คนไทยนิยมใช้ไลน์ในการติดต่อสื่อสารมากขึ้น และมีผู้ใช้มากกว่า 33 ล้านคน และสำหรับโปรแกรมไลน์เองก็มีการพัฒนาลูกเล่นขึ้นมาเรื่อยๆ พ่อค้าแม่ค้าหลายคนคุ้นเคยการแชทไลน์เป็นอย่างดี แต่เมื่อร้านค้ามีขนาดใหญ่ขึ้น การคุยกับลูกค้าด้วย Line นั้นต้องเลือกใช้งานให้เหมาะสม ระหว่างไลน์ ปกติ (Account Line) กับไลน์แอท (Line@)
ถ้าเราเลือกใช้ไลน์ผิดประเภทการใช้งาน การปรับเปลี่ยนที่หลังจะทำให้เกิดปัญหาอย่างมาก วันนี้ก็เลยมาแนะนำว่าควรเลือกอะไรใช้งานแบบไหนดี ??
ร้านค้ามี Line@ ดีกว่ามี LineAccount (ไลน์ปกติแบบธรรมดา)
- ไลน์@ 1ไอดี สามาถเพิ่มแอดมิน (เพิ่มได้มากถึง100 คน) หรือ พนักงานที่ช่วยตอบลูกค้า จะสามารถช่วยกันตอบได้อย่างรวดเร็ว ไม่สบสน ไม่เสียเวลา
- ไลน์แบบปกติหรือ Line Account จำกัดเพื่อนไว้ที่ 5,000 คน แต่ Line@ ลูกค้าที่เพิ่มเพื่อนเข้ามาจะกลายเป็นการ Follower ของร้านและสามารถเพิ่มได้มากถึง 300,000 คน
- สามารถตั้งข้อความต้อนรับลูกค้าใหม่ที่ทักเข้ามาได้ทันที
- สามารถตั้ง Auto-reply ได้ (ใช้ได้ดีตอนปิดร้าน หรือ ตอนพัก)
- สามารถเลือกส่งข้อความแบบ 1 ต่อ 1 ได้ เหมือนไลน์ปกติ
- ส่ง Coupon ไปให้ลูกค้าได้ เพื่อให้เป็นของขวัญวันเกิด หรือ มอบส่วนลดพิเศษ และกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่นๆ
- สามารถส่งภาพพร้อมลิ้งค์ ได้
- สร้างการสำรวจความคิดเห็นของลูกค้าได้ (Poll&Survey)