cw.in.th > คู่มือและการใช้งานเว็บไซต์ > แฟนตัวยง หรือ Topfan ใน facebook คืออะไร ทำยังไงถึงจะได้เป็น?!
11-Mar-2021

แฟนตัวยง หรือ Topfan ใน facebook คืออะไร ทำยังไงถึงจะได้เป็น?!

โดยปกติแล้วคนที่มากดไลค์เพจก็จะเป็นแค่แฟนเพจธรรมดาทั่วๆไป แต่ Facebook เกิดไอเดียสำหรับคนที่มีส่วนร่วมกับเพจมากๆ ความหมายจะคล้ายๆกับแฟนพันธุ์แท้ของเพจนั้นๆ เลยทำให้เกิดเป็นฟีเจอร์ แฟนตัวยง หรือ  Top Fan ขึ้นนั่นเอง

แฟนตัวยง หรือ Top fan ใน Facebook คืออะไร?
แฟนตัวยง หรือ Top fan เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ Facebook สร้างขึ้นมาให้กับคนที่ชื่นชอบเรื่องราวของเพจต่างๆ เพื่อแสดงให้กับคนอื่นได้รับรู้ว่าบุคคลดังกล่าวเป็นแฟนตัวยง เมื่อบุคคลนั้นไปแสดงความคิดเห็นในโพตส์ ด้านบนของชื่อ Facebook ก็จะมีคำว่า แฟนตัวยง หรือ Top Fan อยู่ เพราะว่าบุคคลนั้นได้ไปแสดงความคิดเห็น กดไลค์ กดแชร์ เพจนั้นอยู่เป็นประจำ หรือเรียกได้ว่าเป็นแฟนคลับของเพจนั้นๆ ทำให้ Facebook มีฟีเจอร์นี้ขึ้นมา แสดงให้คนอื่นๆเห็นว่า ฉันคือแฟนตังยงของเพจนี้นะ

ทำอย่างไรจึงจะได้เป็นแฟนตังยง หรือ Top fan
เพียงแค่คุณเข้าไปกดไลค์ กดแชร์ หรือแสดงความคิดเห็นในโพตส์ต่างๆ ที่เพจนั้นได้โพตส์อยู่เป็นประจำ เพียงเท่านี้ Facebook ก็จะมีการแจ้งเตือนเข้ามาว่า ยินดีด้วย คุณได้เป็นแฟนตัวยงของเพจนั้นๆ แล้วจะให้เรากดยอมรับในการแสดงว่าเราเป็นแฟนตัวยง หรือ Top fan เวลาที่เราไปแสดงความคิดเห็นในเพจนั้นๆ ก็จะมีคำว่า แฟนตัวยง หรือ Top fan ขึ้นอยู่ด้านบนชื่อของเราแล้วค่ะ

ได้เป็นแฟนตัวยง หรือ Top fan แล้วดียังไง?
จริงๆแล้วการเป็นแฟนตัวยงก็ไม่ได้มีสิทธิพิเศษมากกว่าบุคคลอื่นๆแต่อย่างใด เพียงแต่ว่าเวลาคุณไปแสดงความคิดเห็นในโพตส์ของเพจนั้น จะขึ้นให้เห็นว่าคุณเป็นแฟนคลับ แฟนตัวจริงของเพจนี้เท่านั้นค่ะ

Facebook Like ไม่ใช่คำตอบเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป | blog.sogoodweb.com

ทำไมเราไปแสดงความคิดเห็นบ่อยมาก แต่ไม่ได้เป็นแฟนตัวยงล่ะ!
หลายคนอาจสงสัยว่า เราเป็นแฟนคลับเพจนี้ ไปแสดงความคิดเห็นบ่อยมากๆ แทบจะทุกโพตส์เลยก็ว่าได้ กดไลค์ก็กด แชร์แชร์เก่งมาก แต่ทำไมไม่ได้เป็นแฟนตัวยงกับเขาซะที ไม่ต้องสงสัยเลยค่ะ เพราะฟีเจอร์นี้เจ้าของเพจสามารถปิดการเป็นแฟนตัวยงได้ จึงทำให้ต่อให้จะแสดงความคิดเห็นหรือติดตามมากเท่าไร ก็ไม่ขึ้นให้เราเป็นแฟนตัวยงค่ะ
และมีอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ไม่สามารถใช้ฟีเจอร์แฟนตัวยงได้ก็คือ เพจนั้นจะต้องมีคนติดตามอย่างน้อย 10,000 คน และเปิดเพจมาแล้วอย่างน้อย 28 วัน หากไม่ตรงตามเงื่อนไขนี้ก็จะใช้ฟีเจอร์แฟนตัวยงไม่ได้ค่าา

ถ้าไม่อยากเป็นแฟนตัวยง หรือ Top fan แล้วจะทำยังไง
ใครที่ไม่อยากให้แสดงฟีเจอร์นี้แล้ว สามารถเปิดหรือปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงได้โดยไปที่แท็บ “ชุมชน” ของเพจที่คุณเป็นแฟนตัวยงอยู่ค่ะ

วิธีดูแฟนตัวยงของเพจต่างๆ
เราสามารถดูได้ว่าใครบ้างเป็นแฟนตัวยง ของเพจนั้นๆ โดยพิมพ์ https://www.facebook.com/pg/ชื่อเพจ/community/ ยกตัวอย่างเช่นเพจของ https://www.facebook.com/cw.in.th/ ก็เอา cw.in.th มาใส่ในหน้า ชื่อเพจ เราจะเห็นสมาชิกของเพจที่เป็นแฟนตัวยงทั้งหมดและบอกรายละเอียดว่าเป็นแฟนตัวยงตั้งแต่เมื่อไหร่ค่ะ

หายสงสัยกันรึยังคะว่าแฟนตัวยง หรือ Top fan คืออะไร ใครได้เป็นแฟนตัวยงของเพจไหนกันแล้วบ้าง เป็นคนละกี่เพจ มาแชร์กันค่าา..
อ๊ะๆ! ฝากเพจของ CW เราด้วยน้า ไหนใครเป็นแฟนตัวยงของเพจ CW แล้วบ้างเอ่ยย มาเป็นแฟนตัวยงด้วยกันเล้ยย >> facebook.com/cw.in.th
 


41376 View




กรมพัฒนาธุรกิจการค้า Trustmarkthai  Thailand Web Stat
Scroll To Top