cw.in.th > คู่มือและการใช้งานเว็บไซต์ > ทำไมต้องรวม AI เข้ากับการพัฒนาเว็บ
23-Mar-2021

ทำไมต้องรวม AI เข้ากับการพัฒนาเว็บ

อะไรที่ทำให้ AI เป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี?
คุณรู้จักบทบาทของ AI ในการพัฒนาเว็บหรือไม่?
อนาคตของ AI คืออะไร?
มีผลต่อกระบวนการพัฒนาเว็บอย่างไร ช่วยเพิ่มการสร้างรายได้หรือไม่?
ฉันค่อนข้างมั่นใจว่าตอนนี้คำถามเหล่านี้กำลังอยู่ในใจของคุณ เพื่อช่วยตอบคำถามพวกเขาฉันได้นำเสนอประโยชน์ที่สำคัญทั้งหมดของ AI ในบทความนี้ ดังนั้นอ่านบล็อกนี้อย่างละเอียดแล้วคุณจะรู้ถึงความสำคัญและบทบาทของ AI ในปี 2020

บทบาทของ AI ในสังคม
   AI ได้รับการจัดแสดงในภาพยนตร์ที่ดึงดูดผู้ชม วิธีที่แสดงให้เห็นถึงอนาคตของโลกของเรามักจะเปลี่ยนเป็นความจริงในปัจจุบัน โดยพื้นฐานแล้วผลกระทบของ AI ได้สร้างนิยามใหม่ให้กับชีวิตสมัยใหม่
   การเรียนรู้ของเครื่องและปัญญาประดิษฐ์กำลังแพร่กระจายไปทั่วโลกแห่งเทคโนโลยีและจะยังคงดำเนินต่อไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า สิ่งนี้มีผลโดยตรงต่อการพัฒนาและออกแบบเว็บ ด้านล่างนี้ฉันได้กล่าวถึงบทบาทของ AI โดยสังเขป

บทบาทของ AI สามารถสรุปได้ดังนี้:
   - เป็นเทคโนโลยีที่จำเป็นในโลกสมัยใหม่ที่สร้างขึ้นจากสมมติฐานที่ว่าคุณสามารถ “ปล่อยให้เครื่องจักรเล่นบทบาทของคุณ” ตัวอย่างเช่นการผลิตการรีไซเคิลการพัฒนาการออกแบบการขนส่งการผลิตโครงสร้างพื้นฐานและอื่น ๆ สามารถควบคุมได้ด้วยเครื่องจักรแทนมนุษย์
   - เน้นการพัฒนาเครื่องจักรที่ฉลาดและชาญฉลาดที่ทำตัวเหมือนมนุษย์ ตัวอย่างเช่นเครื่องที่ใช้ AI สามารถช่วยให้แพทย์ระบุโรคได้จากภาพสามารถควบคุมการจราจรทั้งทางอากาศ ทางบกและอื่น ๆ
   - เพิ่มประสบการณ์ของผู้ใช้ด้วยการสร้างการเชื่อมต่อที่แข็งแกร่งของมนุษย์โดยปรับปรุงการฟังทางสังคมการวิเคราะห์ข้อมูลและการจดจำใบหน้า สิ่งนี้ช่วยให้ บริษัท ต่างๆสามารถทราบพฤติกรรมของลูกค้าในระดับขั้นสูงและใกล้ชิด
   - สร้างขึ้นด้วยหุ่นยนต์เสมือนจริงและเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกับมนุษย์ ตัวอย่างเช่น Amazon Echo หรือที่นิยมเรียกว่า Alexa ผู้ช่วยเสมือนที่พัฒนาโดย Amazon

รู้อนาคตของปัญญาประดิษฐ์
   AI เป็นเทคโนโลยีที่ร้อนแรงที่สุดในโลกในขณะนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีกล่าวว่า AI จะส่งผลกระทบต่อการสื่อสารกับลูกค้าเกือบ 90% ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

รายการด้านล่างนี้เป็นจุดสำคัญบางประการที่ช่วยสำรองอนาคตของ AI:
   - การนำ AI มาใช้จะเปลี่ยนลักษณะการทำงานในอุตสาหกรรมธุรกิจทั้งหมด ตัวอย่างเช่นจาก Flippy พ่อครัวแฮมเบอร์เกอร์ของหุ่นยนต์ไปจนถึง Bingo Box ทั้งสองได้หมดกำลังใจในการดำเนินงานในประเทศจีน และแน่นอนว่ามี Amazon Go ซูเปอร์มาร์เก็ตที่ไม่มีแคชเชียร์ จากข้อมูลของ IBM ธุรกิจค้าปลีก 85% และสินค้าอุปโภคบริโภค 79% ตั้งเป้าที่จะใช้ AI ในการวางแผนซัพพลายเชนภายในปี 2564
   - เมื่อธุรกิจและลูกค้าโต้ตอบกัน AI จะเริ่มช่วยเหลือในรูปแบบที่แตกต่างและก้าวหน้ามากขึ้น จะทำการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์อย่างสมบูรณ์เกี่ยวกับข้อมูลที่ประกอบจากโซเชียลมีเดียเมทริกซ์เว็บและเมทริกซ์ของระบบ ทั้งหมดนี้สามารถช่วยในการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพ
   - องค์กรจำนวนมากขึ้นจะใช้ AI เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ไซต์ของตน คุณสมบัติ UX สามารถปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้กับเว็บไซต์และแอพ

AI ในการพัฒนาเว็บ
   ทุกวันนี้การมีเว็บไซต์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกกลุ่มธุรกิจในตลาด และ AI กำลังมีบทบาทสำคัญในการปรับโฉมการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์
   จากรายงานของ Statista คาดว่าการสร้างรายได้จาก AI จะสูงถึง 126 พันล้านดอลลาร์ในปี 2568
   ตั้งแต่การดูแลสุขภาพการผลิตและโรงแรมไปจนถึงบริการดิจิทัลทุกอย่างกฎของ AI ทุกแห่ง เนื่องจาก บริษัท พัฒนาเว็บหลายแห่งเริ่มพัฒนาไซต์ที่เปิดใช้งาน AI

ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตที่มีความสำคัญสำหรับผู้ประกอบการออนไลน์ทุกคน
   1. มีผู้ใช้ทั่วโลก 4.54 พันล้านคนในปี 2020 ซึ่งเท่ากับการเจาะ 50%
   2. 38% ของผู้คนออกจากเว็บไซต์หากเนื้อหาหรือรูปแบบไม่น่าสนใจ
   3. ลูกค้า 75% ตัดสินใจความน่าเชื่อถือของธุรกิจจากการออกแบบเว็บไซต์
   4. ผู้ใช้ใช้เวลา 0.5 วินาทีในการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเว็บไซต์
   5. 88% ของลูกค้าออนไลน์มีโอกาสน้อยที่จะกลับมาเนื่องจากประสบการณ์การใช้งานที่ไม่ดี
   ปัจจัยทั้งหมดนี้ชี้ให้เห็นว่าลูกค้าหลายพันล้านคนตัดสินใจความน่าเชื่อถือของธุรกิจโดยพิจารณาจากการออกแบบเว็บและอินเทอร์เฟซของไซต์ที่ใช้งานง่าย
   AI ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของโลกการพัฒนาเว็บ ต้องการทราบวิธีการและทำไม? จากนั้นเรามาดูการมีส่วนร่วมที่สำคัญของแพลตฟอร์มการพัฒนาเว็บด้านล่างนี้

AI มีส่วนช่วยในการพัฒนาเว็บ
แชทบอทอย่างไร - การคาดการณ์การตอบกลับที่ดีขึ้น
   การใช้ AI หลักในแชทบอทคือการเพิ่มยอดขายของธุรกิจด้วยการคาดการณ์การตอบกลับที่ดีขึ้น อย่างที่เราทราบกันดีว่าแชทบอทคาดเดาปฏิกิริยาที่ถูกต้องและตอบสนองต่อคำถามของผู้ใช้
   เทคนิค AI เช่นการเข้ารหัสข้อมูลการวิเคราะห์พฤติกรรมและการสื่อสารผ่านแชทบ็อตที่มีการพิสูจน์ตัวตนแบบหลายปัจจัยพร้อมความปลอดภัยสูงสุด ในทำนองเดียวกันเทคโนโลยีนี้สามารถใช้ในการพัฒนาเว็บไซต์ขั้นสูงหรืออุปกรณ์ที่เปิดใช้งานเว็บเพื่อเชื่อมโยงพฤติกรรมของมนุษย์กับเทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประสบการณ์ของผู้ใช้ที่มากขึ้น
   ในยุคดิจิทัลอุตสาหกรรมต่างๆจะปฏิบัติตามแนวทางที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางเพื่อผลักดันผลกำไรและได้รับความได้เปรียบในการแข่งขัน ประสบการณ์ของลูกค้ากลายเป็นศูนย์กลางของโลกธุรกิจสมัยใหม่
   ในขณะที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีกำลังผลักดันพฤติกรรมของผู้บริโภคปัญญาประดิษฐ์ได้นำโมเมนตัมที่ไม่เหมือนใครและกลายเป็นแชมป์แห่งการเปลี่ยนแปลง
   มีคุณลักษณะ UX ขั้นสูงบางอย่างที่นักพัฒนาสามารถนำไปใช้และปรับปรุงประสบการณ์ UX / UI ของไซต์ได้
   ไซต์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI สามารถระบุความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น ทั้งการวิเคราะห์ความรู้ความเข้าใจและสภาพแวดล้อมเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการพัฒนาเว็บไซต์ที่มีอิทธิพล ช่วยให้เข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับลูกค้าที่คาดหวังของคุณและความรู้สึกของพวกเขาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ
   นอกจากนี้คุณสามารถทำการวิเคราะห์ทางสถิติเพื่อคาดการณ์ประสบการณ์ของผู้ใช้บนไซต์ของคุณ ด้วยวิธีนี้ข้อผิดพลาดจะลดลงและคุณจะได้รับคุณค่าและประสบการณ์ของผู้ใช้ที่ต้องการจากตลาด
   ที่สำคัญที่สุดคือเว็บไซต์ที่เปิดใช้งาน AI สามารถประมวลผลข้อมูลและข้อมูลในทุกขนาดเพื่อให้บริการผู้ใช้ปลายทางตามความสนใจได้อย่างถูกต้อง

ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการค้นหาด้วยเสียง
   หลังจากเปิดตัว Google Assistant ในปี 2559 การค้นหาด้วยเสียงก็มีชัยในตลาด เครดิตไปที่เทคโนโลยี AI ที่ทำงานตามคำสั่งเสียงของคุณ
   ตัวอย่างผู้ช่วยเสมือนจริงเช่น Siri, Alexa, Google Home และ Cortana ใช้ AI เพื่อจดจำและตอบสนองต่อคำสั่งเสียง
    แนวคิดหลักที่อยู่เบื้องหลังการนำไปใช้คือการอำนวยความสะดวกให้กับประสบการณ์ของลูกค้า พวกเขาพบว่าสะดวกกว่าในการพูดคุยและค้นหาบนเว็บ
   ในฐานะนักพัฒนาเว็บความสามารถในการปรับเปลี่ยนการค้นหาด้วยเสียงเป็นอุปกรณ์เสริมที่จำเป็นสำหรับชุดเครื่องมือของคุณหากคุณต้องการครองตลาดในอนาคต และหากเราตรวจสอบสถิติแล้ว 58% ของผู้บริโภคใช้คุณสมบัติการค้นหาด้วยเสียงเพื่อค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจในท้องถิ่นอยู่แล้ว
   ที่นี่ AI กลายเป็นองค์ประกอบสำคัญของการพัฒนาเว็บในการสื่อสารด้วยเสียงที่สอดคล้องกันระหว่างลูกค้าและเว็บไซต์ ในอนาคตอันใกล้ทุกธุรกิจจะลงทุนกับมัน

การตลาด
นี่คือที่ที่ AI ใช้ Machine Learning และทั้งคู่ทำงานร่วมกันเพื่อคาดการณ์ทางการตลาด การคาดการณ์เหล่านี้ให้ข้อมูลเชิงลึกดังต่อไปนี้
   1. ลูกค้าวางแผนจะซื้ออะไรต่อไป?
   2. สินค้าใดที่ลูกค้าไม่ชอบ?
   3. สื่อและอุปกรณ์ใดบ้างที่ลูกค้าใช้เรียกดูไซต์ของคุณ
   4. ช่วงเวลาที่ลูกค้าเหมาะสมที่สุดในการซื้อสินค้าของคุณคืออะไร?
   จากประเด็นข้างต้นเราสามารถพูดได้ว่า AI เชื่อมช่องว่างระหว่างลูกค้าและธุรกิจ เทคโนโลยี AI เป็นสิ่งที่นักการตลาดต้องนำมาใช้ในเทคนิคการวิเคราะห์การตลาดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นและอาจเพิ่ม ROI ของธุรกิจได้

ใจความสำคัญ
   อย่างที่คุณเห็นควรใช้ AI บ่อยๆในการพัฒนาเว็บเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น โปรแกรมแมชชีนเลิร์นนิงที่เปิดใช้งานด้วย AI ช่วยให้คุณพัฒนาเว็บไซต์ที่ยอดเยี่ยมซึ่งตอบสนองวัตถุประสงค์ที่หลากหลายสำหรับ บริษัท ของคุณและช่วยให้คุณได้รับแรงจูงใจจากผู้ใช้ของคุณ
   ซึ่งหมายความว่านักพัฒนาจำเป็นต้องใช้ความพยายามอย่างมากเนื่องจาก AI ได้กลายเป็นเทคโนโลยีที่มีความต้องการอย่างมากทั่วโลกของเว็บ จ้างนักพัฒนาเว็บและรับไซต์ขั้นสูงที่เปิดใช้งาน AI 


2176 View




กรมพัฒนาธุรกิจการค้า Trustmarkthai  Thailand Web Stat
Scroll To Top